, camera an ninh dự án vci mountain view viêm âm đạo, bệnh viêm âm đạo, điều trị viêm âm đạo: Viêm âm đạo có dễ tái phát lại không?

Viêm âm đạo có dễ tái phát lại không?

Âm đạo của tôi ra nhiều huyết trắng hôi, ngứa. Đôi khi có cảm giác đau khi giao hợp. Trước đây tôi đã từng có những triệu chứng trên, nay lại lặp lại. Tôi đã chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín nhưng không hiểu sao bệnh viêm âm đạo vẫn trở lại nhiều lần. Mong bác sĩ cho tôi xin lời khuyên?

Bạn thân mến!

Viêm âm đạo xảy ra khi vi khuẩn khu trú ở âm đạo bị biến đổi do tác nhân gây bệnh bên ngoài đưa vào. Môi trường âm đạo thay đổi cũng tạo điều kiện thuận lợi gây viêm âm đạo.

Nguyên nhân gây viêm âm đạo chủ yếu là do nhiễm một hoặc nhiều loại mầm bệnh khác nhau như: các vi khuẩn thông thường, hiếu khí hoặc kỵ khí, những vi khuẩn đặc hiệu như chlamydia trachomatis, vi khuẩn lậu, vi nấm, ký sinh trùng như trichomonas vaginalis…. Điều trị viêm âm đạo muốn đạt hiệu quả phải tìm đúng nguyên nhân gây bệnh để dùng đúng thuốc đặc trị.


Viêm âm đạo lặp lại nhiều lần trong một năm do bệnh cũ tái phát hoặc tái nhiễm, do không được điều trị đúng và kịp thời dẫn đến viêm âm đạo mãn tính.


Nguyên nhân gây viêm âm đạo mãn tính là: 


Trong quá trình điều trị viêm âm đạo bằng các thuốc đặc trị, vô tình đã diệt luôn cả những vi khuẩn có lợi. Do đó, PH âm đạo thay đổi tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm hại. Nếu không chú ý bổ sung ngay lượng vi khuẩn có lợi đã bị diệt đi, bệnh viêm âm đạo sẽ trở lại. Đây chính là vòng luẩn quẩn khiến cho chị em bị  thường xuyên tái phát, nhiều khi vừa dừng thuốc đặt đã thấy bệnh trở lại.

Trong trường hợp này, bạn nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời. Viêm âm đạo là một loại bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó lại là nguyên nhân dẫn bạn đến với nguy cơ hiếm muộn và rất nhiều phiền toái khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Bài viết giúp ích cho bạn