, camera an ninh dự án vci mountain view viêm âm đạo, bệnh viêm âm đạo, điều trị viêm âm đạo: Viêm âm đạo có ảnh hưởng tới mang thai không?

Viêm âm đạo có ảnh hưởng tới mang thai không?

Hỏi: 
Phương Thúy (Hà Đông), Chào bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, cách đây mấy hôm em mới đi khám phụ khoa và được biết mình bị viêm âm đạo, em muốn hỏi là bệnh có ảnh hưởng gì tới việc mang thai không? Bởi hai tháng nữa là e kết hôn. Bác sĩ có kê thuốc cho em về đặt, vậy sau khi ngưng sử dụng thuốc trong thời gian bao lâu thì em mới có thể có con? Nếu em có con ngay có ảnh hưởng của thuốc hay không? Em xin cám ơn!

Trả lời:
 Chào bạn, Các loại thuốc điều trị bệnh viêm âm đạo thường thì không gây ảnh hưởng gì đến việc có thai sau này.

Còn vấn đề ngưng sử dụng thuốc bao lâu thì có thể có thai, điều này không thể nói rõ được, bởi khi bạn ngưng đặt không có nghĩa bạn đã khỏi bệnh. Bạn phải chắc chắn rằng bệnh của mình đã chấm dứt, hết viêm nhiễm thì mới có thể có thai. Bạn nên đến cơ sở y tế khám lại để được chẩn đoán chính xác, tránh những biến chứng khác có thể xảy ra..

Người bệnh phải khỏi viêm hoàn toàn thì mới có thể có thai, vì nếu có thai trong khi âm đạo và co tu cung đang viêm nặng thì có thể ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Cụ thể, dễ có một số nguy cơ xảy ra như: sảy thai, đẻ non (do viêm nhiễm dễ gây vỡ ối sớm).
Chúng tôi khuyên bạn, sau khi điều trị hết đợt thuốc nên đến các cơ sở y tế để các bác sĩ khám và tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Bài viết giúp ích cho bạn